જે ક્ષણે તમારી દ્રષ્ટિ કોઈના ઉપર પડે તે જ ક્ષણે આકર્ષણની ચિનગારી પ્રગટે છે, આ ચિનગારી આગળ વધે તે પહેલા જ તમારે આ રોકવી પડે.
પરમ પૂજ્ય દાદા ભગવાનની અજોડ ચાવી ‘થ્રી વિઝન’ વાપરીને. આ ચાવી કોઈ પણ વ્યક્તિ કે જે બ્રહ્મચર્ય પાળવા માંગે છે તેને મદદ કરશે અને તરત જ કોઈના પણ માટે ઊભું થતું વિષય-વિકારી આકર્ષણ ખલાસ કરી દેશે.
પહેલા વિઝનમાં, જે વ્યક્તિ માટે તમને આકર્ષણ થયું છે તે વ્યક્તિ વસ્ત્ર રહિત દેખાય.
બીજા વિઝનમાં, તમારે કલ્પના કરવી પડશે કે એ જ વ્યક્તિ ચામડી વગરની દેખાય.
ત્રીજા વિઝનમાં, તમારે કલ્પના કરવી પડશે કે તેમના શરીરની મહીં અંગો ઉઘાડા કેવા દેખાય છે. પછી પેટ કાપી નાખે તો મહીં આંતરડાં વગેરે દેખાય.
આ શરીરમાં કપડા વગર બીજું શું બાકી રહે છે, ચામડી અને માંસ (અંગો)? શું હજુ પણ તમને આ વિનાશી શરીરનું આકર્ષણ થશે?
આ આખા શરીરમાં માત્ર એક જ વસ્તુ શુદ્ધ છે, અવિનાશી છે અને તે છે - આત્મા!
આ વિઝન વાપરીને, જે વ્યક્તિ તરફ વિકારી આકર્ષણ થયું હોય તે ખલાસ થઈ જાય છે, આમ બ્રહ્મચારી રહી શકાય.
પરમ પૂજ્ય દાદાશ્રી આ બાબતે આપણને વધુ સમજણ આપે છે:
દાદાશ્રી: કોઈ છોકરો સારા કપડાં-બપડાં પહેરીને, નેકટાઈ-બેકટાઈ પહેરીને બહાર જતો હોય, તે મૂઆને કાપે તો શું નીકળે? તું અમથો શું કામ નેકટાઈ પહેર પહેર કરે છે? મોહવાળા લોકોને ભાન નથી. તે રૂપાળો જોઈને મૂંઝાઈ જાય બિચારા! જ્યારે મને તો બધું ઉઘાડું આરપાર દેખાય. આ બધા માણસો કપડાં કાઢીને ફરે તો તને ખરાબ ના લાગે?
પ્રશ્નકર્તા: બહુ ખરાબ લાગે.
દાદાશ્રી: એટલે આ કપડાંને લીધે સારા દેખાય છે. કપડાં વગેરેય પછી સારા દેખાય? આ કપડાં વગર તો ગાયો, ભેંસો, બકરીઓ, કૂતરાંઓ બધા જ સારા દેખાય, પણ માણસો સારા ન દેખાય. હવે આવું જ્ઞાન જ કોઈ આપે નહીં ને? આવી વિગતવાર સમજણ જ કોઈ પાડે નહીં ને? પછી મોહ જ ઉત્પન્ન થાય ને!! દાદાજી તો કહેતા હતા કે આ તો બધું આવો ગંદવાડો છે, પછી મોહ શેનો ઉત્પન્ન થાય? કોઈ બહેન કે ભાઈ ગમે તેવા પટિયાં પાડીને ફરતો હોય, તો આપણને શું એમાં? મહીં ચીરે ત્યારે શું નીકળે એમાંથી? આ જેમ દૂધી છોલીએ છીએ, તેમ એને છોલીએ ત્યારે શું થાય? મહીં કચરો દેખાય ને? કો'કને અહીં પરુ થયું હોય તે આપણને કહે કે લો, આ ધોઈ આપો. તો તે તને ગમે? એને તો અડવાનું જ ના ગમે ને? અને કોઈ ભાઈબંધ હોય અને પરુ ના થયેલું હોય તો તને આમ હાથ અડાડવાનું ગમે ને? પણ આ તો મહીં કચરો જ માલ ભરેલો છે. એને તો હાથેય અડાડાય નહીં. મોહ કરવા જેવું જગત છે જ ક્યાં? પણ એવું વિચાર્યું જ નથી! કોઈએ કહ્યું નથી!! મા-બાપ પણ શરમના માર્યા કહે નહીં.
આ તો લૂગડાં ઢાંકીને ફરે એટલે રૂપાળું દેખાય, બાકી મહીં એવું જ છે. આ તો માંસને રેશમી ચાદરથી બાંધ્યું છે, એટલે મોહ થાય છે. માંસ એકલું હોય તોય વાંધો નહીં, પણ આ તો મહીં આંતરડાં બધું કાપે તો શું નીકળે મહીંથી? એટલે એની પર વિચાર જ નથી કર્યો. એ જો વિચાર કર્યો હોય, તો ત્યાં દ્રષ્ટિ ફરી જાય જ નહીં.
આ ચાદર છે તેને લીધે આ બધું રૂપાળું લાગે છે. ચાદર ખસી જાય તો કેવું લાગે? કોઈને અહીં દાઝ્યો હોય ત્યાં પરુ નીકળતું હોય, તો ત્યાં આપણને હાથ ફેરવવાનું ગમે?
ખરી રીતે તો આ દેહ વિનાશી છે. આપણી દ્રષ્ટિ તો માત્ર મહીં રહેલા અવિનાશી શુદ્ધાત્મા પર જ હોવી જોઈએ. જો મહીં શુદ્ધાત્મા દેખાય તો, પછી શરીર પર આસક્તિનું કોઈ જ કારણ રહેતું નથી.
પરમ પૂજ્ય દાદાશ્રીએ આપણને વિષય-વિકારી આકર્ષણમાંથી બહાર નીકળવા માટે થ્રી વિઝન વાપરવાનો રસ્તો આપ્યો છે અને જે વ્યક્તિ પસાર થઈ રહ્યો છે, તેની મહીં શુદ્ધાત્મા જોવાનું કહ્યું છે. શુદ્ધાત્મા દેખાય તો પછી બીજું જોવાનું ના હોય. બીજો તો કાટ ચઢેલો કહેવાય. કોઈને લાલ કાટ હોય, કોઈને પીળો કાટ હોય, કોઈને લીલો કાટ હોય, પણ આપણે તો લોખંડ એકલું જ જોવાનું ને?! અને કાટ દેખાય તેની સામે ઉપાય આપી દીધો છે: થ્રી વિઝન.
આમ સુંદર કપડાં પહેર્યાં હોય, બે હજારની સાડી પહેરી હોય, તોય જોતાની સાથે જ તરત જાગૃતિ ઊભી થાય, તે નેકેડ દેખાય. પછી બીજી જાગૃતિ ઉત્પન્ન થાય, તે ચામડી વગરનું દેખાય અને ત્રીજી જાગૃતિ પછી પેટ કાપી નાખે તો મહીં આંતરડાં દેખાય, આંતરડાંમાં શો ફેરફાર થાય છે એ બધું દેખાય. લોહીની નસો મહીં દેખાય, સંડાસ દેખાય, આમ બધો ગંદવાડો દેખાય. પછી વિષય ઊભો થાય જ નહીં ને! આમાંથી આત્મા ચોખ્ખી વસ્તુ છે, ત્યાં આગળ જઈને અમારી દ્રષ્ટિ અટકે, પછી શી રીતે મોહ થાય? લોકોને આવું આરપાર દેખાય નહીં ને? લોકોને એવી દ્રષ્ટિ નહીં ને? એવી જાગૃતિયે ક્યાંથી લાવે? આવું દેખાય, એ તો મોટામાં મોટી જાગૃતિ કહેવાય. એટ-એ-ટાઈમ આ ત્રણેય જાગૃતિ હોય.
Q. બ્રહ્મચર્ય પાળવું એટલે શું? બ્રહ્મચર્ય કેવી રીતે પાળવું?
A. ખરું બ્રહ્મચર્ય એને કહેવાય કે, જે તમને મોક્ષ પ્રાપ્તિમાં મદદરૂપ થાય. બ્રહ્મચર્ય કેવી રીતે... Read More
Q. મારે બ્રહ્મચર્ય શા માટે પાળવું જોઈએ? મારે બ્રહ્મચારી તરીકેનું જીવન શા માટે પસંદ કરવું જોઈએ?
A. એક રાજાને જીત્યો હોય તો દળ, પૂર ને અધિકાર બધું આપણને મળી જાય. એનું લશ્કર બધું જ મળી જાય. લશ્કર... Read More
Q. વિકારી વૃત્તિઓને કેવી રીતે કાબૂ કરવી?
A. જેવી આપણી અંદર વિષયની ઈચ્છાઓ અને વૃત્તિઓ ઊભી થાય એટલે બહુ ઝડપથી આપણે તેમાંથી બહાર નીકળવાના ઉપાયો... Read More
Q. વિકારી આકર્ષણ શાના કારણે થાય છે ?
A. જો તમારે કંઈ પણ વસ્તુ થતી અટકાવવી હોય, જેમ કે, કોઈ વસ્તુની ઈફેક્ટ, તો તેના મૂળ એટલે કે તેના કારણો... Read More
Q. વિષય અને વિષયવિકારી આકર્ષણને બંધ કરવામાં મદદરૂપ બને એ માટે વિષય-વિકારનું વિશ્લેષણ.
A. વિષય-વિકારમાં આકર્ષણ કરનારા માધ્યમો (દાખલા તરીકે વ્યક્તિ, વિચારો, શરીરના અંગો, વગેરે)ની કિંમત... Read More
Q. સંબંધોમાં વફાદારીની વ્યાખ્યા શું છે? સંબંધમાં વફાદાર કેવી રીતે રહેવું?
A. કળિયુગમાં એક ફક્ત ગૃહસ્થીને વિકાર કેટલો ઘટે કે એની સ્ત્રી પૂરતો જ. ગૃહસ્થધર્મ છે એટલે એની સ્ત્રી... Read More
Q. સંબંધોમાં થતા ક્લેશને અટકાવામાં, બ્રહ્મચર્ય કેવી રીતે મદદરૂપ થઈ શકે?
A. ઋષિમુનિઓને પછી લઢવાડ-બઢવાડ કશું નહીં, મિત્રાચારી. બાબો-બેબી ઉછેરે, મિત્રાચારીને પેઠ! અને આમને આ... Read More
Q. શું પરણેલા લોકો માટે બ્રહ્મચર્ય પાળવું અને બ્રહ્મચારી જીવન જીવવું શક્ય છે?
A. બ્રહ્મચર્ય પાળવું એ આ કળિયુગમાં દુષ્કર ગણાય છે. છતાં પ્રગટ જ્ઞાની પુરુષ પરમ પૂજ્ય દાદા ભગવાન પોતે... Read More
Q. લગ્નજીવનમાં થતા અણહક્કના વિષય અને વ્યભિચારનું શું પરિણામ આવે છે?
A. પતિ-પત્નીને કુદરતે એક્સેપ્ટ કરેલું છે. તેમાં જો કદી વિશેષભાવ ના થાય તો વાંધો નહીં. કુદરતે એટલું... Read More
Q. શું બ્રહ્મચર્ય પાળવાના કોઈ નિયમો હોય છે?
A. બ્રહ્મચર્યની ભાવના જાગૃત થવી, તેમજ તેના માટેનો નિશ્ચય દૃઢ થવો, તે માટેનું પ્રત્યક્ષ જ્ઞાની પુરુષનું... Read More
Q. હસ્તમૈથુનની આદતને કેવી રીતે બંધ કરી શકાય?
A. હસ્તમૈથુન... એક એવી ખરાબ આદત કે જેમાંથી કઈ રીતે છૂટી શકાય, એ માટે તમે વિચારણા કરી હશે. કદાચ એટલે જ... Read More
subscribe your email for our latest news and events